Bạn Đã Biết Vải Polyester Có Giá Bao Nhiêu Chưa?

Hãy cùng mở tủ quần áo của bạn ra và đếm xem: Có bao nhiêu món đồ trong đó được làm từ vải Polyester? Một, hai, ba hay rất nhiều? Dù số lượng có là bao nhiêu thì cũng không thể phủ nhận rằng Polyester là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay, sản xuất ra rất nhiều những mẫu thiết kế đa dạng, ấn tượng. Thế nhưng đây cũng được coi là một loại vải vướng phải “tai tiếng” khi chính nó cũng khiến người dùng đặt ra rất nhiều câu hỏi và “nâng lên đặt xuống khi mua”: Vải polyester là gì? Vải polyester có giá bao nhiêu? Tôi có nên sử dụng những sản phẩm làm từ vải Polyester không? Hãy đồng hành cùng Xưởng May Rozaco dưới bài viết này nhé!!!!!

Tìm hiểu về vải polyester

Tìm hiểu về  Vải Polyester trong ngành may mặc hiện nay. Xưởng May Rozaco đã tổng hợp chi tiết giúp bạn tìm hiểu về thuật ngữ Polyester. Hy vọng với những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ về vải Polyester. Là một trong những loại vải được sử dụng rộng rãi và đi cùng đó là chất lượng hàng đầu nhưng cũng không phải chúng có thể đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Biết được điều đó chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu “tất tần tật” về loại vải Polyester một cái nhìn tổng thể về loại vải này trước khi đưa ra những quyết định lựa chọn đến nó.

Giới thiệu về Vải Polyester

Vải Polyester là một thuật ngữ để chỉ bất cứ một loại vải nào được tạo thành bởi những sợi Polyester, đây là một loại sợi đặc biệt với chất cấu thành đặc trưng có nguồn gốc từ dầu mỏ. Về cơ bản thì loại vải này chính là một loại nhựa và tạo thành những tấm vải nhờ một quá trình hóa học trùng hợp, có tổng cộng 4 dạng sợi cơ bản khác nhau là sợi thô, sợi filament, sợi xơ, sợi fiberfill.Vải Polyester còn được gọi là vài polyetylen terephthalate , Một  polymer nhân tạo tổng hợp. Polyester được tạo thành bằng cách trộn hai chất terephthalic và ethylene glycol với nhau trong một tỉ lệ nhất định để giúp đảm bảo chất lượng những tấm vải được tạo ra.

Vải Polyester

Ưu điểm của vải Polyester

  • Chất lượng về độ bền: Với một chất liệu đặc biệt thì những tấm vải Polyester có độ giãn nhão và co rút rất tốt. Không chỉ vậy, quá trình kéo sợi và dệt cũng được làm một cách rất đặc biệt tạo ra một cấu trúc chắc chắn và rất khó phá vỡ. Khắc phục được một nhược điểm của rất nhiều loại vải khác trên thị trường là bị chùng xuống sau một thời gian sử dụng, đối với vải Polyester thì hình dáng ban đầu của những bộ trang phục nhất định sẽ vẫn được giữ nguyên. Ngoài ra thì loại vải này còn chống được mài mòn và nhăn.
    Vải Polyester
  • Tiện lợi khi giặt ủi: Không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà độ bền của loại vải này cũng rất tốt, Polyester có khả năng chịu được nhiều loại hóa chất khác nhau nên mọi người có thể an tâm khi giặt ủi hay phơi phóng mà không sợ ảnh hưởng đến chất lượng của những sợi vải. Khác hẳn với những loại vải khác, với Polyester người dùng có thể giặt hay sấy ngay tại nhà vô cùng tiện lợi mà không lo về nhiệ đột hay máy giặt tác động quá mạnh lên những sản phẩm của mình. Và đó cũng chính là lý do khiến cho loại vải này có được sự ưu ái của những hội chị em phụ nữ.

Ngoài những ưu điểm trên Polyester thì loại vải này còn có khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn rất tốt. Bề mặt của loại vải này cũng rất trơn mượt tạo ra một cảm giác dễ chịu cho người dùng đặc biệt là nó có thể thích ứng với những người có làn da khá nhạy cảm. Đặc biệt hợp là việc có một bề mặt trơn mượt cũng giúp cho chúng khó bị bụi bẩn bám vào.

Nhược điểm của vải Polyester

Vải Polyester

Mọi người có thể dễ dàng nhận biết được đối với những bộ trang phục được làm 100% bằng Polyester thì chúng sẽ có khả năng tĩnh điện rất tốt, gây tác động cho tóc, lông chân, lông tay khiến cho chúng dễ bị dựng đứng lên. Trong trường hợp như vậy nếu như chạm và người khác có thể sẽ gây ra những cú sốc điện tĩnh. Và để giảm thiểu điều này thì những sản phẩm sử dụng Polyester đã được kết hợp them với loại vải bông.

Ngoài ra thì loại vải này cũng khá nóng và khả năng thấm hút mồ hôi không tốt nên cũng thường không được sử dụng trong những ngày mùa hè oi bức với thời tiết nóng nực. Đây là do loại vải này có khả năng hấp thụ độ ẩm rất kém so với những loại vải khác do có thành phần chủ yếu là Polyester. Nhưng với công nghệ hiện đại ngày nay cùng với nhu cầu sử dụng của khách hàng thì loại vải này cũng đang ngày  được cải tiến nâng cao khả năng thấm hút.

Có nhiều người thường thích sử dụng với các loại vải khác hơn như cotton, len, lụa,… với nguồn gốc tự nhiên và có khả năng giúp thoáng mát tốt hơn so với các loại vải nhân tạo nhưng lại phải vô cùng cẩn thận khi giặt. Không chỉ vậy, thông thường thì những người có làn da nhạy cảm cũng sẽ không thích loại vải này bởi chúng có thể gây kích ứng da làm cho da nổi mận đỏ, ngứa và châm chích đến làn da của họ. Chất liệu Polyester để tạo thành vải rất dễ cháy nên mọi người cũng cần cẩn trọng khi sử dụng những sản phẩm với tỷ lệ 100% là Polyester. Có một nhược điểm khác không thể bỏ qua là loại vải này có thành phần chủ yếu là nhựa không thân thiện với môi trường vì chúng sẽ mất rất nhiều thời gian để phân hủy hết.

Giá bán của vải Polyester hiện nay

Tùy vào thành phần được them khi sản xuất, chất lượng, màu sắc, thương hiệu và sản phẩm và có những mức giá tương ứng khác nhau. Sau đây là giá thành của một số loại vải PE phổ biến trên thị trường:

  • Vải thun Polyester 4 chiều: 70.000 – 80.000 VNĐ/kg (Tùy màu)
  • Vải thun Polyester 2 chiều: 55.000 – 70.000 VNĐ/kg (Tùy màu)
  • Vải lót Polyester: 12.000 – 20.000 VNĐ/kg (Tùy màu)
    Vải Polyester

Một số lưu ý khi sử dụng vải polyester

Vì vải polyester có độ bền cao. Tuy nhiên, để bảo vệ màu vải, kiểu dáng như ban đầu cần lưu ý những điểm sau:

Hạn chế dùng chất tẩy mạnh: Các chất tẩy mạnh là biến pháp cứu cánh của nhiều trang phục dính vết bẩn khó làm sạch. Tuy nhiên, các chất này đồng thời cũng là tác nhân nguy hiểm khiến vải nhanh chóng bị hư hỏng. Để bảo vệ độ tươi mới của màu sắc cũng như cấu trúc vải, chúng ta nên hạn chế sử dụng các chất tẩy mạnh, trừ các trường hợp bất khả kháng.

Các Chất Tẩy 

Phơi mặt trái: Các loại vải nhuộm màu thường rất dễ bị tác động bởi ánh nắng của mặt trời. Ánh nắng gay gắt khiến vải bị phai màu nhanh chóng. Đồng thời, chất vải cũng trở nên thô ráp hơn khi phơi dưới nắng quá lâu.

Phơi Đồ Mặt Trái

Tránh tiếp xúc nhiệt độ cao: Vải polyester cơ bản là sợi nhựa và chịu nhiệt tương đối kém. Sợi vải dễ bị nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao và biến dạng sản phẩm. Do đó, trong quá trình là (ủi) bạn cần hết sức chú ý đến nhiệt độ. Để an toàn hơn, bạn có thể dùng một lớp vải làm vách ngăn giữ mặt bàn là (ủi) với mặt vải.

Tránh Tiếp Xúc Nhiệt Độ Cao

Đến đây Xưởng May Rozaco tin chắc rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho những băn khoăn về mặt giá cả và chất vải của loại vải polyester. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về loại vải này.

Bảng giá may vải áo bóng đá tại Rozaco

Mẫu áo bóng đá là trang phục thi đấu được nhiều khách hàng yêu thích nhất. Vì vậy Rozaco đã tiếp tục cho ra mắt mẫu chắc chắn rằng sẽ nổi bật trên sân cỏ, không những thế mẫu áo cònđược thiết kế vô cùng đẹp mắt các họa tiết nổi bật giúp chiếc áo năng động, trẻ trung phù hợp với mọi lứa tuổi.  Hãy cùng  Xưởng May Rozaco trải nghiệm những mẫu  độc lạ mà trên thị trường hiện nay chưa có anh em nhé. Chúng tôi đáp ứng tất cả mọi yêu cầu về sản xuất từ giá thành rẻ đến hàng cao cấp, từ việc thay đổi thiết kế theo ý thích của các bạn.

 

Mẫu áo bóng đá xưởng Rozaco
Mẫu áo bóng đá xưởng Rozaco

Bảng giá may tại Xưởng Rozaco:

  • Vải Thun Thái 2C: Giá chỉ 129k / bộ – In Full Free + Free Ship Toàn Quốc + Quà Tặng khi đặt cho đội bóng.
  • Vải Mè Kool Adidas: Giá chỉ 160k / bộ – In Full Free + Free Ship Toàn Quốc + Quà Tặng khi đặt cho đội bóng.
  • Vải Mè ROZACO: Giá chỉ 189k / bộ – In Full Free + Free Ship Toàn Quốc + Quà Tặng khi đặt cho đội bóng.
  • Vải Mè Úc 4 Chiều Cao Cấp: Giá chỉ 250k / bộ – In Full Free + Free Ship Toàn Quốc + Quà Tặng khi đặt cho đội bóng.

Giá trên đã bao gồm in tên số, logo, số quần bằng công nghệ in chuyển nhiệt 3D thấm hút trực tiếp vào vải, bảo hành trọn đời hình in, mặc thi đấu rất thoải mái.

ROZACO hỗ trợ thiết kế Website cho các Shop hoàn toàn Miễn Phí!

Hotline xuong may ao bong da
0/5 (0 Reviews)

Trả lời