Tìm Hiểu Về Vải Polyester Pha Cotton

 

Chắc các bạn đang băn khoăn, bối rối về cách chọn lựa vải cho dòng sản phẩm sắp ra mắt thị trường đến với tay người tiêu dùng có đủ chất lượng không? Có đáp ứng yêu cầu cầu không? Vậy thì để Xưởng May Rozacogiúp bạn hiểu rõ hơn về loại vải Polyester pha cotton là gì? Có bao nhiêu loại Cotton Poly để bạn lựa chọn? Ngoài ra,chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về những ưu điểm, nhược điểm vải cotton Poly và ứng dụng của nó trong cuộc sống hiện nay.

Vải Cotton Poly là gì? 

Vải Cotton Pha Polyester

Vải Cotton Poly là loại sợi tổng hợp, nó được tạo ra bởi quá trình tổng hợp những sợi bông Cotton nguyên chất và những sợi Polyester. Trong đó Cotton là sợi vải có nguồn gốc từ thiên nhiên, nó được chiết suất hoàn toàn từ các sợi bông tự nhiên. Và Polyester là sợi tổng hợp, nó được kéo ta từ nhựa có độ bền cao.

Tuy nhiên không phải bất cứ sợi Cotton Poly nào đều có cấu tạo giống nhau. Bởi lẽ tỉ lệ pha trộn giữa sợi Cotton cùng với Polyester của mỗi nhà sản xuất là khác nhau.

 Phân loại vải Polyester pha Cotton

Dựa vào thành phần vải ta có thể chia thành 5 loại vải sau đây:

  • Vải cotton 65/35 TVC

Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, chất lượng không cao, khá co dãn, giá thành rẻ nhưng không hút ẩm, mặc bị bí, nóng nhanh xù lông sau vài lần sử dụng.

  • Cotton 35/63 Tixi:

Tương đối mềm mại nhưng vẫn thô ,giá thành thấp, không thông thoáng tạo cảm giác mát mẻ.

  • 25% Cotton – 75% Polyester:

Chất liệu bền, dai, nhưng hơi bí, thấm hút mồ hôi kém

  •  20% Cotton – 80% Polyester:

Vải bền, dai, đẹp song bị bí, cứng, không thông thoáng

  •  80% Cotton – 20% Polyester:

Chất liệu mềm, thấm hút mồ hôi tốt, song không được bền, dễ bị xù, dão vải sau vài lần sử dụng.

  • 60% Cotton – 40% Polyester:

Vải bền, dai nhưng không bị bí, nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

Ưu điểm của vải Cotton Poly:

Tỉ lệ sợi vải Cotton càng lớn, vải Cotton Poly sẽ càng mềm mại và thông thoáng hơn. Thành phần cấu tạo đặc trưng nhất của Cotton Poly là tỷ lệ Ethylene (có nguồn gốc từ dầu mỏ). Điều này đã tạo ra nhiều tính năng ưu việt nhất so với vải Cotton nguyên chất 100% chẳng hạn như: độ bền cao hơn, trọng lượng nhẹ hơn, giá thành rẻ hơn. Đồng thời khả năng co giãn của vải cũng cực cao và nó có tuổi thọ bền vững hơn với môi trường sống.

  • Có độ bền cao
Vải Cotton Poly

Cấu trúc của những sợi vải Cotton Poly rất mạnh. Bởi vậy nó đã làm giảm đi diện tích tiếp xúc cũng như ma sát với những tác nhân bên ngoài môi trường. Chính điều này đã tạo ra các mặt thuận lợi cho việc duy trì được độ bền của sợi Cotton Poly trong suốt quãng thời gian sử dụng.

Ngoài những đặc trưng co giãn cực cao, vải Cotton Poly có thể chịu được tác động của nhiều lực khác nhau. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc duy trì được độ bền của một sản phẩm khi sử dụng mỗi ngày.

  • Giá thành tương đối rẻ
Vải Cotton Poly

Do chất liệu không phải  làm hoàn toàn từ sợi Cotton (đây là chất liệu khá đắt đỏ trong lĩnh vực may mặc) mà còn pha thêm sợi Polyester, cho nên vải Cotton Poly có giá thành khá rẻ. Chính vì thế loại vải này rất phù hợp với nhiều đối tượng. Dù là những người có mức thu nhập trung bình thấp đều có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm làm từ Cotton Poly.

  •  Khả năng chống nhăn cực tốt
Vải Cotton Poly

Chắc hẳn bạn sẽ phải đau đầu vì những vết nhăn trên trang phục của mình. Nhưng vải Cotton Poly lại hoàn toàn khắc phục được nhược điểm của loại vải Cotton. Trong quá trình sử dụng, cho dù bạn có giặt máy hay vò mạnh tay đến cỡ nào thì vải cũng không hề bị kéo giãn hay nhăn nhúm xấu xí. Đây là ưu điểm tuyệt vời, nó giúp giải quyết được nỗi lo của người thường xuyên bận rộn không có nhiều thời gian đề là phẳng đồ.

  • Có khả năng chống bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh
    Vải Cotton Poly

Vải Cotton Poly được biết tới với khả năng chống bám bụi bẩn cực kỳ tốt. Điều này là nhờ vào khả năng liên kết chặt chẽ của những sợi Cotton cùng với Poly đã ngăn chặn những bụi bận không bám dính vào vải. Chính vì thế vải luôn trong tình trạng mượt mà, mềm mại, sáng bóng, dù sử dụng trong thời gian lâu dài.

Cũng nhờ vào khả năng này nên những vết bẩn trên loại vải Cotton Poly khá dễ dàng tẩy sạch. Hơn nữa, Vải sẽ không nhăn cho nên bạn cũng không cần quá chú ý nhiều như khi giặt những loại vải Cotton khác. Bạn hoàn toàn có thể cho nó vào máy giặt mà không sợ bị rách, hỏng hay nhăn. Điều này góp phần giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức khi vệ sinh.

  • Thân thiện với người dùng
Vải Cotton Poly

Cotton Poly là loại sợi tổng hợp đã trải qua quá trình sản xuất tân tiến loại bỏ những tạp chất. Hơn nữa nguyên liệu để sản xuất ra được sợi vải Cotton Poly cũng được đánh giá khá cao. Bởi thành phần của nó an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người dùng. Vậy nên bất kỳ sản phẩm nào được làm từ chất vải Cotton Poly đều bảo đảm an toàn, chất lượng thân thiện với người dùng. Thậm chí những người không may sở hữu làn da nhạy cảm nhất cũng hoàn toàn không phải lo lắng bất cứ một điều gì khi dùng các sản phẩm được làm từ chất Cotton Poly.

Nhược điểm của Cotton Poly:

Vải Cotton Poly

Chính vì vải được cấu tạo bởi những sợi tổng hợp, cho nên tùy vào tỉ lệ sợi được pha trộn trong vải mà sẽ cho ra những kết cấu vải khác nhau. Kết cấu sợi cotton trong vải càng lớn thì vải càng có phom, độ thấm hút mồ hôi và độ thông thoáng tốt hơn. Ngược lại, tỉ lệ sợi cotton càng ít thì vải sẽ càng dày, bí và dễ bị xù, nhăn nhiều hơn.

 Vải Cotton Poly khi mặc hơi bí, nóng vì có thành phần chất Polo cao hơn Cotton, cho nên khả năng thấm hút của nó sẽ kém. Và nó sẽ không thích hợp sử dụng  trong những hoạt động mùa hè, trong ngày nắng nóng, ra nhiều mồ hôi.

Ngoài ra độ mềm mại của chất vải Cotton Poly cũng không bằng loại vải 100% Cotton. Tuy nhiên bù lại Cotton Poly có độ cứng nhất định. Nó đã giúp cho người mặc quần áo vải Cotton Poly có dáng chuẩn chỉnh hơn.

Để tăng khả năng thông thoáng, thoải mái trong suốt quá trình sử dụng, bạn nên ưu tiên chọn lựa những bộ quần áo làm từ vải có tỉ lệ Cotton cao hơn Poly.

Ứng Dụng Trong Cuộc Sống:

  • Được dùng để sản xuất chăn ga gối nệm
Cotton Poly Dùng Để Sản Xuất Chăn Ga Gối Đệm

Sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa sợi Cotton cùng với Poly đã tạo ra được chất liệu mang nhiều ưu điểm nổi bật. Loại vải Cotton Poly được ứng dụng nhiều trong ngành sản xuất chăn ga gối nệ, đồ trang trí nội thất. Các dòng sản phẩm thường là loại vải pha tỉ lệ Cotton cao, giúp tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái cho người dùng. Đồng thời nó còn khắc phục hiệu quả được tình trạng nhăn nhúm, hay sờn rách sau khi giặt.

  • May đồng phục, quần áo
Vải Cotton Poly Dùng Để May Đồ Thể Thao

Vải Cotton Poly còn có bề mặt sáng bóng với tính thẩm mỹ cao. Cho nên nó còn rất phù hợp dùng để sản xuất đồng phục học sinh, nhân viên, quần áo thời trang, đồ thể thao…. Những sản phẩm thời trang làm từ Cotton Poly giúp tôn lên nét đẹp đường cong quyến rũ của phái đẹp.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời