Cách Quy Đổi Size Quần Jean Nữ Hiện Nay Mà Chúng Ta Cần Biết

Trên thị trường hiện nay các nhà sản xuất đã đưa ra rất nhiều mẫu quần đẹp cho phái nữ ví dụ như là : quần kaki, quần thể thao, quần jean, quần baggy…. Bên cạnh đó thì quần jean vẫn  là quần được phái nữ ưa chuộng và yêu thích nhiều nhất bởi vì nó có kết cấu đẹp, tôn dáng, dễ phối với các loại áo khác nhau cho nên nó mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất. Vì vậy hãy cùng Xưởng May Rozaco tìm hiểu rõ nhất về quần jean nhé:

Quần jean

Quần Jean Nữ Là Gì?

Quần jean nữ là một trong những món đồ thời trang “nhất định phải có” trong tủ quần áo của phái đẹp. Chính vì quần jean có thể kết hợp đa dạng với nhiều trang phục khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau nên nó luôn khiến chị em mê mẩn.

 

Quần jean nữ là gì?

Phân Loại Vải Quần Jean Nữ

Dựa Trên Độ Co Giãn

Theo tiêu chí trên, vải jeans được chia thành 2 loại là jeans cotton và skinny jeans. Dòng jeans cotton kết hợp giữa chất liệu cotton và jeans có độ giãn khá kém, dáng ống thường lớn. Ngược lại, dòng vải skinny jeans lại có khả năng co giãn tốt, thường có dáng quần thẳng đứng, ống nhỏ. Loại trang phục sử dụng vải này thường ôm sát cơ thể, giúp tôn lên đường cong cho người sử dụng.

Quần vải jean co giãn

Dựa Trên Thành Phần Vải

Dựa trên việc đánh giá thành phần cấu tạo, vải jeans được chia thành 4 loại bao gồm vải jeans thun, jeans cottom, jeans cotton pha Poly và jeans tái chế. Đặc điểm của các chất liệu được như sau

  • Vải jeans thun có cấu tạo chứa 98-99% cotton, còn lại là vải spandex (vải thun). Đây là loại có giá thành cao nhất.  
  • Vải jeans cotton có thành phần cotton 100%. Chất liệu này rẻ hơn so với jean thun, độ co giãn kém hơn, đồng thời cũng dễ nhăn.
  • Vải jeans pha poly bao gồm các sợi cotton, poly và vải thun. Chất liệu poly càng cao thì vải càng ít nhăn tuy nhiên giá thành lại giảm dần. Lợi dụng điều này, các nhà sản xuất thường hay pha thêm chất liệu poly để đẩy mức giá, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.
  • Vải jeans tái chế có đặc điểm thô ráp, khó chịu mỗi khi người sử dụng cử động. Thành phần vải thường được pha thêm poly theo tỉ lệ 35% hoặc 65%. Đây là loại vải có giá cả thấp nhất trong 4 loại vải jean.
Quần vải jean

Đặc Điểm Của Quần Vải Jean

Vải jeans còn được biết đến với cái tên là vải bò, được sản xuất từ chất liệu cotton Duck và bông thô, mang đến sự trẻ trung và năng động. Loại vải này được dệt từ 2 sợi xanh chàm (1 sợi có chất liệu là Cotton Duck và sợi còn lại là bông thô), có màu xanh đặc trưng.

Quần jean màu sáng

Dựa trên những khái niệm và đặc điểm của của quần vải jean nữ. Hãy cùng Xưởng May Rozaco tìm hiểu thêm về những ưu điểm cũng như nhược điểm của quần vải jean nữ nhé:

Những Ưu Và Nhược Điểm Của Quần Vải Jean Nữ

Ưu điểm của quần vải jean

  • Độ bền cao: Không giống như các loại vải thông thường khác, vải jeans không dễ dàng bị hỏng, xô chỉ hay sờn rách. Một sản phẩm từ vải jeans có tuổi thọ lên tới vài năm nếu các bạn sử dụng và bảo quản đúng cách.
  • Tạo nên sự thoải mái: Với những loại vải jeans pha ít sợi tổng hợp, thường mềm mịn, thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc.
  • Tạo dựng phong cách, cá tính: Các sản phẩm từ vải jeans như quần, áo, mũ, giày,… luôn mang tới sự cá tính, bụi bặm, khiến vẻ ngoài của người sử dụng thêm phần ấn tượng.

Nhược điểm của quần vải jean

  • Khả năng co giãn kém: Đây chính là hạn chế lớn nhất của hầu hết các loại vải jeans. Vậy nên, quần áo từ vải jeans hoàn toàn không phù hợp với các hoạt động có cường độ vận động cao.
  • Dễ phai màu: Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy, quần jeans sẽ bị phai màu sau khi sử dụng được một thời gian.
  • Lâu khô: Vải jeans thường khá dày dặn nên không thể nhanh khô như các loại vải khác.

Cách Quy Đổi Size Quần Jean Nữ

Cách lấy số đo cơ thể bằng dây thước mềm

Bảng size theo số đo cơ thể

Cách chọn size quần jean nữ theo chiều cao và vòng bụng

Bảng size đo theo chiều cao và vòng bụng

Cách chọn size quần jean nữ Việt Nam US, UK, UE

Bảng size quần jean nữ

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm, đặc điểm và những ưu cũng như nhược điểm của vải quần jean nữ của Xưởng May Rozaco. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẻ giúp cho các bạn đọc hiểu rõ về vải quần jean và chọn cho mình những gì là tốt nhất thỏai mái nhất.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời