Các câu lạc bộ lớn nhất thế giới hiện nay đang được đổi mới các nhà tài trợ khác. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã thấy một số nhà tài trợ tuyệt vời đã gia tăng sức mạnh cho sân cỏ. Dưới đây là danh sách các nhà tài trợ áo đấu cho các câu lạc bộ lớn, không theo thứ tự cụ thể.
Nhìn chung, chúng tôi nghĩ rằng đây là những nhà tài trợ bộ đồ đá banh tốt nhất trong lịch sử trên thế giới. Cùng xưởng may Rozaco tìm hiểu thêm về các nhà tài trợ lớn nhất nhé.
Nội Dung Bài Viết
Thương hiệu ADIDAS là nhà tài trợ cho câu lạc bộ nào
Adidas đang chiếm ưu thế với việc tài trợ áo bóng đá cho rất nhiều tên tuổi lớn. điều này không cho thấy Adidas đang hơn hẳn Nike. Vì vậy nhà tài trợ bóng đá thương hiệu Adidas lớn mạnh và được chia thành các cấp độ khác nhau.
Manchester United
Adidas không phải là đối tác xa lạ với M.U khi hãng sản xuất nổi tiếng của Đức này từng cung cấp trang phục thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford trong nhiều năm trước khi “nhường” lãnh địa lại cho Nike từ năm 2002.
Adidas xem ra không mấy lo ngại về thành tích thi đấu mùa giải vừa qua của Man United cũng như việc đội bóng này không được tham dự bất cứ cúp châu Âu nào ở mùa giải 2014-2015. Việc Man United mời được HLV Louis Van Gaal về nắm quyền ở sân Old Trafford được xem là một đảm bảo tuyệt vời cho sự trở lại không xa của đội bóng này trên mọi mặt trận quốc nội và quốc tế.
Khoản chi 750 triệu bảng cho Man United thông qua bản hợp đồng tài trợ trên dù rất lớn nhưng Adidas hy vọng sẽ thu lại gấp đôi, khoảng 1,5 tỷ bảng từ việc bán áo đấu của Man United cho người hâm mộ trên khắp thế giới trong thời gian thực hiện hợp đồng.
Cho đến nay, Man United vẫn tự hào sở hữu một thương hiệu ăn khách bậc nhất trên thị trường, được vận hành bởi bộ máy tiếp thị hoạt động cực kỳ hiệu quả dưới quyền phó chủ tịch Ed Woodward.
Juventus
Nike từng là nhà tài trợ trang phục thi đấu cho Juventus giai đoạn 2001-2014 với giá trị hợp đồng lên đến 80 triệu euro. Tuy nhiên, giờ đây cả hai phải đưa nhau ra tòa chỉ vì ba ngôi sao mà Juventus cho in kèm logo của đội bóng trong mẫu áo được tung ra thị trường hồi năm 2012.
Vấn đề nảy sinh khi phía Juventus không hài lòng với thỏa hiệp này mà vẫn tung ra mẫu áo chỉ có logo kèm ba ngôi sao mà không có dòng chữ mang ý nghĩa giải thích kể trên. Chính điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ lâu dài giữa đội bóng này với Nike.
Với việc liên tiếp đăng quang ở Serie A 4 mùa giải liên tiếp vừa qua, Juventus hiện đã có 32 Scudetto, không tính hai danh hiệu bị thu hồi. Từ năm 2015, Juventus chính thức nhận tài trợ trang phục từ Adidas, đối thủ truyền thống của Nike.
Real Madrid
Thành tích bốn lần trong 5 năm vào đến trận chung kết và 3 năm liên tiếp đăng quang ở Champions League chính là tiền đề để Real Madrid thuyết phục Adidas chấp thuận bản hợp đồng tài trợ trị giá lên đến 1,1 tỉ euro trong vòng 10 năm.
Đây thực sự là tin rất vui đối với “Kền kền trắng” trong bối cảnh đội bóng này đang lâm vào khủng hoảng tại sân Bernabeu, thành tích sa sút không phanh dẫn đến việc phải sa thải cả HLV trưởng Julen Lopetegui chỉ sau khoảng 4 tháng nhà cầm quân này tại vị.
Khi chủ tịch CLB Florentino Perez ra sức thuyết phục các cổ đông thông qua khoản chi 575 triệu euron để nâng cấp sân Santiago Bernabeu, ông đã có sẵn phương án tài chính và đó chính là việc gia hạn thành công hợp đồng tài trợ với Adidas đồng thời tăng gấp đôi giá trị thực nhận từ đây đến 2029.
Bản hợp đồng tài trợ 1,1 tỉ euro giúp Real Madrid “cười mũi” khi nhìn lại khoản tài trợ 1,05 tỉ euro mà Nike ký với Barcelona kể từ 2016, cũng trong thời gian 10 năm.
Barcelona tuyên bố khoản thu về có thể lên tới 155 triệu nhưng thực tế họ chỉ có thể nhận 83 triệu euro/năm, khoản còn lại là phần thưởng cộng thêm cho thành tích thi đấu.
Arsenal
Vào năm 2019, Arsenal hết hạn hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu cũ Puma. Ngay từ thời điểm trước đó, Arsenal đã muốn đàm phán với những công ty sản xuất áo đấu tốt nhất để có thể kiếm về những bản hợp đồng béo bở nhất. Lúc này, adidas đã vào cuộc.
Vào năm 2018, Arsenal đã công bố thỏa thuận tài trợ áo đấu mới với Adidas. Hợp đồng này sẽ có hiệu lực vào mùa giải tới, có giá trị 300 triệu bảng trong 5 năm và sẽ được kích hoạt vào ngày 1 tháng 7 năm 2019.
Như vậy, Pháo thủ sẽ bỏ túi 60 triệu bảng mỗi mùa. Bản hợp đồng tài trợ áo đấu này có giá trị rất lớn, chỉ thua kém một số CLB nổi bật như Man Utd. Cụ thể, Man Utd nhận được 750 triệu bảng trong 10 năm hợp đồng với adidas, ký kết từ năm 2015. Như vậy, họ kiếm về 75 triệu bảng mỗi mùa và có thời hạn dài hơn.
Với chính Arsenal thì đây là một bước tiến lớn. Thỏa thuận mới này có giá trị gấp đôi so với thỏa thuận cũ với Puma mà Arsenal ký năm 2014. Cũng chính vì thế mà Pháo thủ nhất quyết ‘từ bỏ’ nhà tài trợ cũ để tìm đến một nhà tài trợ mới.
Hiện tại, Barca có hợp đồng 140 triệu bảng/năm với Nike là bản hợp đồng tài trợ áo đấu đắt nhất thế giới. Man United có hợp đồng 75 triệu bảng/năm với Adidas là bản hợp đồng giá trị thứ 2, và thứ 3 là Arsenal.
Thương hiệu Nike
Thương hiệu Nike hiện tại là nhà tài trợ áo bóng đá các đội tuyển, câu lạc bộ đứng top 2 sau Adidas với nhiều sản phẩm áo đấu đẹp, chất lượng nhất.
Barcelone fc
Nhà vô địch La Liga vừa gia hạn hợp đồng dài hạn với hãng Nike, qua đó trở thành đội bóng đá có tiền tài trợ trang phục thi đấu mỗi mùa giải cao nhất thế giới. Barcelona và “Gã khổng lồ” sản xuất đồ thể thao của Mỹ đã đạt được thỏa thuận về thương vụ quảng cáo trang phục thi đấu kỷ lục thế giới hôm thứ bảy 21/5.
Thương vụ kỷ lục với Nike sẽ giúp Barca giảm bớt căng thẳng về tài chính, khi dự án cải tạo sân Nou Camp với chi phí 471 triệu đôla sẽ bắt đầu vào năm 2018.
Đây còn là dấu hiệu cho thấy Barca nhiều khả năng sẽ công bố hợp đồng gia hạn với sao tiền đạo Neymar trong vài tuần tới. Tuyển thủ Brazil này có hợp đồng tài trợ với Nike.
PSG
Những ngôi sao đình đám bậc nhất muốn hợp tác với PSG. Giá trị câu lạc bộ tăng trưởng vượt xa tất cả các đội bóng khác trong 10 năm vừa rồi. Đứng sau sự thành công đó là một cái tên quen thuộc, Nike. Nói không ngoa, sự kết hợp giữa PSG và Nike tác động mạnh mẽ lên ngành công nghiệp quần áo bóng đá. Đồng thời, họ đã và đang gây dựng một đế chế thời trang, một câu lạc bộ bóng đá thời thượng nhất thế giới.
Thể thao nói chung và bóng đá nói riêng ngày càng mang hơi thở văn hóa đường phố và hiphop. Ngày nay, hình ảnh nghệ sĩ hiphop mặc áo bóng đá để phỏng vấn rồi biểu diễn trên sân khấu và cả trong MV không phải là hiếm. Các hoạt động quảng cáo, giới thiệu, xúc tiến bán theo hướng này thì lại càng phổ biến hơn. Ở đó, chất liệu văn hóa đường phố được tận dụng triệt để.
Bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng, PSG còn hợp tác với các ngôi sao đến từ một số môn thể thao khác trên con đường xây dựng thương hiệu riêng. Stephen Curry và Kevin Durant đều đã có mặt ở Paris và là một phần trong kế hoạch lâu dài của câu lạc bộ.
Liverpool
Câu lạc bộ Liverpool xác nhận họ đã đồng ý một hợp đồng tài trợ nhiều năm với hãng thể thao Nike từ đầu mùa giải 2020/21 với ràng buộc trị giá kỷ lục 80 triệu bảng mỗi năm.
“Câu lạc bộ Liverpool vui mừng thông báo Nike, công ty may mặc và giày dép hàng đầu thế giới là nhà cung cấp bộ dụng cụ thể thao chính thức từ mùa giải 2020/21. Sự hợp tác trùng khớp với việc chúng tôi chuyển đến một cơ sở đào tạo mới, hiện đại ở Kirkby từ mùa giải 2020/21, một dự án bao gồm đầu tư vào các cơ sở thể thao cải tiến cho cộng đồng địa phương”, thông báo được phát đi từ đại bản doanh của Liverpool.
Việc Liverpool vượt mặt Man United để trở thành đội bóng nhận được tài trợ áo đấu nhiều nhất tại Anh tiếp tục cho thấy đường lối phát triển của đội chủ sân Anfield. Thành công trên sân cỏ trong vài năm gần đây rõ ràng đang thúc đẩy mạnh mẽ về kinh tế của Liverpool.
Thương hiệu Puma
Puma cũng là thương hiểu tốt không thua kém Adidas,Nike. Thương hiệu Puma đã tài trợ áo đấu, phụ kiện cho nhiều câu lạc bộ, đội tuyển lớn.
Manchester City
Sau 10 mùa giải gắn bó với nhà tài trợ quần áo thi đấu Nike, Man City sẽ chuyển sang dùng đồ của thương hiệu Puma trong 10 mùa tới theo bản hợp đồng trị giá 650 triệu bảng. 650 triệu bảng trong 10 năm, tương đương 65 triệu/năm là một con số khổng lồ nếu so sánh với mức 20 triệu/năm mà Nike tài trợ cho Man City trong suốt 10 năm vừa qua. Chính lợi ích kinh tế quá lớn đã khiến Man City đặt bút ký với Puma.
Man City dự kiến sẽ công bố trang phục thi đấu của mùa 2019/20 vào tháng 7 tới khi họ đối đầu với đội bóng cũng thuộc tập đoàn City Football Group (CFG) là Yokohama F Marinos như một phần của tour du đấu châu Á.
Trong đội hình Man City hiện tại, Sergio Aguero, Vincent Kompany và David Silva đều đã là người đại diện của thương hiệu Puma. Nhãn hàng nổi tiếng này cũng đang trong quá trình thuyết phục Leroy Sane và Kevin De Bruyne gia nhập đội quân của mình.
AC Milan
Tiếp quản AC Milan sau sự kết hợp tưởng như là mãi mãi với Adidas, thương hiệu PUMA sẽ thiết kế áo đấu cho đội bóng giàu truyền thống nước Ý mùa bóng mới. Áo Serie A AC Milan sân nhà mùa giải 2018 2019 được công bố chính thức ngày 6 tháng 7 vừa qua. Và hiện các bạn có thể đặt mua hoặc mua trực tiếp áo đấu này tại các cơ sở Xưởng may Rozaco.
Được thúc đẩy bởi những người hâm mộ, văn hóa và niềm đam mê của Milan, PUMA Football mang đến cho bạn bộ áo đấu mới của AC Milan. Bộ PUMA đầu tiên cho AC Milan giới thiệu đến người hâm mộ lịch sử và truyền thống lâu đời của Câu lạc bộ này.
Grand sport đang là nhà tài trợ cho đội tuyển nào
Đội tuyển Việt Nam luôn được Grand Sport tài trở với trang phục thi đấu, trang phục tập luyện, giày, túi,… giúp Đội tuyển được hưởng những điều kiện thuận lợi nhất trong công tác tập luyện cũng như thi đấu.
Việt nam
Ngày 18/1/2021, mẫu áo đấu năm 2021 của các đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam chính thức ra mắt với buổi lễ hoành tráng, video animation ấn tượng và đặc biệt là sản phẩm cải tiến với chất lượng cao. 2021 là năm thứ bảy, Grand Sport Việt Nam đồng hành cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các tuyển thủ trên cương vị nhà tài trợ (hợp đồng chính thức kéo dài 10 năm, từ 2014 – 2023).
Ngoài trang phục thi đấu, chúng tôi còn tài trợ rất nhiều sản phẩm khác cho đội tuyển Việt Nam như trang phục tập luyện, trang phục thi đấu, giày, túi, balo, bóng tập luyện và thi đấu. Số lượng trang phục và hạng mục không chỉ dừng lại ở các đội tuyển chính mà áp dụng cho tất cả các lứa U, không chỉ bóng đá nam mà còn bóng đá nữ và futsal từ 2015 đến nay. Tuy không thể chia sẻ con số cụ thể nhưng đó là khoản tài trợ khá lớn.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam đánh giá rất cao sự hợp tác của Grand Sport trên cương vị là Nhà tài trợ trang phục và trang thiết bị tập luyện trong nhiều năm qua, đồng thời tin tưởng sự hợp tác này sẽ góp phần giúp các Đội tuyển được hưởng những điều kiện thuận lợi nhất trong công tác tập luyện cũng như thi đấu, đặc biệt vào thời điểm Bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị cho những mục tiêu lớn trong năm 2021.
Thương hiệu New balance
New Balance là một trong những nhà sản xuất quần áo và giày dép thể thao lớn trên thế giới và duy trì sự hiện diện sản xuất ở Hoa Kỳ , cũng như ở Vương quốc Anh cho thị trường châu Âu.
As Roma
New Balance và câu lạc bộ Serie A Ý AS Roma đã thông báo rằng công ty New England sẽ trở thành nhà cung cấp bộ quần áo bóng đá chính thức của câu lạc bộ Ý bắt đầu từ mùa giải 2021/22.
Thỏa thuận này chứng kiến AS Roma trở thành câu lạc bộ Serie A đầu tiên khoác áo New Balance và đại diện cho bước đột phá lớn đầu tiên của New Balance vào bóng đá Ý. Mối quan hệ hợp tác sẽ có hiệu lực từ tháng 7 năm 2021 và được công bố vào ngày hôm nay thông qua bộ lọc AR được tạo đặc biệt cho Instagram.
Phạm vi đầu tiên của bộ quần áo bóng đá và trang phục kỹ thuật New Balance x AS Roma sẽ ra mắt vào Mùa hè năm 2021. Cho đến lúc đó, hãy theo dõi để biết thêm.
Fc Porto
Các nhà lãnh đạo của Primeira Liga, FC Porto đã thông báo gia hạn dài hạn quan hệ đối tác kỹ thuật của họ với thương hiệu đồ thể thao New Balance của Mỹ.
Thỏa thuận này sẽ chứng kiến New Balance giữ vai trò là nhà cung cấp trang phục thi đấu hàng đầu của đội bóng Bồ Đào Nha cho đến cuối mùa giải 2024/25, cung cấp thiết bị tập luyện và quần áo cho tất cả các đội của câu lạc bộ, cũng như nhiều loại trang phục cho người hâm mộ trên toàn thế giới.
Thương hiệu Rakuten
Rakuten đã phát triển các doanh nghiệp tài chính của mình bằng cách tài trợ áo đấu cho các câu lạc bộ, các đội tuyển lớn. Công ty bắt đầu đi lên từ năm 2005 cho đến nay.
Thương hiệu Lotto
Tài trợ là một phần quan trọng trong thành công của thương hiệu Lotto. Ngoài thỏa thuận mới nhất với USPTA và quan hệ đối tác kỹ thuật với ATP, WTA Tour và Wimbledon, Lotto còn xuất hiện ở tất cả các giải Grand Slam và loạt giải vô địch và đã là một phần của Giải Ý mở rộng trong hơn 30 năm vừa qua và tài trợ cho nhiều đội bóng lớn.
Costa Rica
Trong số 32 đội bóng tham dự World Cup, có 5 đội bóng áo đấu của họ không được những thương hiệu lớn như Nike, adidas hay Puma tài trợ. Đội tuyển Costa Rica nằm trong 5 “kẻ yếu thế” đó. Đối tác tài trợ áo đấu của đội bóng tới từ Trung Mỹ là hãng thời trang ít tên tuổi Lotto của Italy.
Nhưng khi tuyển Costa Rica bắt đầu chiến dịch ở Brazil, mọi chuyện đã đổi khác. Phong độ ấn tượng cùng thành tích xuất sắc của Costa Rica trên sân cỏ đã mang đến cú đột phá bất ngờ chưa từng có cho Lotto.
Thành tích của Costa Rica cũng giúp Lotto lần đầu tiên xuất hiện ở vòng tứ kết World Cup, bên cạnh các “ông lớn” của thị trường trang phục thể thao như Nike, adidas, Puma. Nếu sắp tới, Costa Rica tạo nên bất ngờ trước Hà Lan ở trận tứ kết, thương hiệu Lotto hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ trên thị trường thời trang thể thao.
Thương hiệu Uhlsport
Thương hiệu “uhlsport” chuyên về bóng đá, đặc biệt là thiết bị cho thủ môn. Kể từ năm 2002, thiết bị bóng ném đã được bán trên thị trường thông qua thương hiệu “Kempa” của chính công ty và uhlsport GmbH cũng sở hữu quyền phân phối tại Châu Âu đối với thương hiệu bóng rổ Mỹ Spalding, một bộ phận của Russell Brands, LLC chuyên sản xuất bóng cho nhiều của các môn thể thao như hiệp hội và bóng đá Mỹ, bóng rổ, bóng chày, bóng chuyền
Tunisia
uhlsport trở thành nhà cung cấp chính thức của Liên đoàn bóng đá Tunisia. Vào ngày 30 tháng 11, Liên đoàn bóng đá Tunisia và uhlsport France đã ký thỏa thuận hợp tác chính thức trong hai năm tới. Vì vậy, uhlsport sẽ hỗ trợ Đội tuyển quốc gia Tunisia trong hành trình vượt qua vòng loại World Cup 2018.
Cơ hội này có nghĩa là uhlsport sẽ cung cấp trang phục thi đấu chính thức cho Liên đoàn bóng đá Tunisia tại Cúp các quốc gia châu Phi 2017. Ngoài việc cung cấp trang phục thi đấu cho các đội tuyển quốc gia của Liên đoàn, uhlsport cũng trở thành trang phục thi đấu chính thức mới của Liên đoàn 1, Liên đoàn 2 và Liên đoàn 3 của Tunisia.
“Tunisia là một thị trường chiến lược. Trong hai năm tới, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để hợp tác đôi bên cùng có lợi, hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ được kéo dài càng lâu càng tốt ”, Thomas Bouvrande, Tổng giám đốc uhlsport France cho biết.
Thương hiệu Hummel
Thương hiệu Hummel là một trong những thương hiệu đồ thể thao lâu đời nhất trong ngành kinh doanh bóng đá và bóng ném, Hummel trước đây đã từng được mặc bởi các đội bóng như Real Madrid , Tottenham Hotspur, Benfica và đội tuyển quốc gia Đan Mạch . Ngày nay, Hummel tiếp tục tài trợ cho các câu lạc bộ và cầu thủ trong môn bóng ném và bóng đá .
Southampton
Câu lạc bộ bóng đá Southampton đã đồng ý hợp tác 5 năm với thương hiệu quần áo thể thao, bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2021. Việc bổ nhiệm thương hiệu hummel của Đan Mạch sau khi hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với nhà cung cấp bộ quần áo hiện tại của mình, Under Armour, vào cuối mùa giải 2020/2021, sau sự thay đổi chiến lược tiếp thị của công ty Mỹ.
Với tư cách là Nhà cung cấp bộ dụng cụ chính thức của câu lạc bộ, hummel sẽ thiết kế và phát triển trang phục thi đấu, huấn luyện và du lịch cho các đội nam, nữ và học viện của câu lạc bộ, cùng với việc cung cấp bán lẻ toàn diện.
Chúng tôi hy vọng những giá trị được chia sẻ này sẽ tạo ra mối quan hệ hợp tác độc đáo không chỉ tạo ra những bộ dụng cụ tuyệt vời cho người chơi và người hâm mộ của chúng tôi mà còn xác định lại tác động tích cực mà hai tổ chức cùng chí hướng có thể đạt được cùng nhau.
Thương hiệu Errea
Errea là một nhà cung cấp thiết bị thể thao của Ý . Erreà là công ty đồ thể thao đầu tiên của Ý được công nhận chứng nhận tiêu chuẩn Oeko-tex , đảm bảo rằng hàng dệt may không có hóa chất độc hại và đang tài trợ áo đấu cho nhiều câu lạc bộ, đội tuyển hiện nay.
Norwich City
Đội bóng của bóng đá Anh, Norwich City FC đã gia hạn thêm 8 năm đối với hợp đồng trang phục thi đấu của họ với Errea.
Thỏa thuận hiện tại của nhà sản xuất đồ thể thao Ý, được ký vào năm 2011, đã hết hạn vào năm 2016, nhưng thỏa thuận mới sẽ có bộ đồ thể thao của Canaries Errea cho đến năm 2024.
Giám đốc điều hành của Norwich City, David McNally cho biết: “Chất lượng của bộ dụng cụ Errea đã cung cấp cho chúng tôi và mức độ dịch vụ của họ đối với chúng tôi và người hâm mộ khá đơn giản là không ai sánh kịp.
Các dải Errea sẽ sống lâu trong ký ức của người hâm mộ Norwich trong tương lai, đội bóng khoác áo họ qua ba lần thăng hạng, ba lần xuống hạng và dưới năm huấn luyện viên chính thức.